Tin tức

Gợi ý cách phối quần jean nữ dài phù hợp cho từng dáng người

by Huyền Nguyễn on Jun 04, 2023

Gợi ý cách phối quần jean nữ dài phù hợp cho từng dáng người

Quần jean nữ dài item không thể thiếu của chị em, đây là trang phục dễ mặc, dễ phối nên luôn được các nàng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên mỗi dáng người phù hợp với những trang phục khác nhau, hãy cùng Jemcloset.com tìm hiểu cách phối đồ cùng quần jean nữ dài để có những outfit thời thượng nhé.

Quần jean nữ dài

Các nguyên tắc chọn quần jeans nữ dài

Tuy là một item thông dụng nhưng nếu không biết cách mix thì trang phục của bạn sẽ trở nên nhàm. Nàng có thể tham khảo các nguyên tắc phối đồ sau tại JEMCLOSET để áp dụng nhé:

  • Chọn quần jean nữ có độ dài phù hợp: Độ dài lý tưởng thường là phần ống quần ngang mắt cá chân. Độ dài phù hợp sẽ tôn lên vóc dáng của cơ thể, cũng giúp nàng trông fashionista hơn.
  • Chọn dáng quần phù hợp: Nếu nàng sở hữu đôi chân không được thon gọn, nhiều khuyết điểm, thì không nên mặc quần jeans bó, nàng có thể phối đồ với quần jeans nữ form rộng hoặc quần ống loe. Nếu bạn là người có chiều cao vừa phải, hãy chọn quần jean có độ dài vừa phải, không quá ngắn hoặc quá dài. Nếu bạn có dáng người thon gọn, hãy chọn quần jean ống đứng hoặc ống rộng nhẹ để tạo cảm giác cân đối.
  • Chọn chất liệu phù hợp:  Chọn quần jean có chất liệu co giãn tốt để ôm sát với cơ thể mà vẫn giữ được sự thoải mái khi vận động. Một chiếc quần jean nữ dài chất liệu của sản phẩm sẽ quyết định giá và độ bền của quần.
  • Chọn màu sắc phù hợp: Nếu bạn thích phong cách trẻ trung và năng động, hãy chọn quần jean có màu sáng và nổi bật. Nếu bạn thích phong cách đơn giản và thanh lịch, hãy chọn quần jean có màu đen hoặc xám.
  • Xem xét kỹ các chi tiết: Hãy chú ý đến các chi tiết trên quần jean như túi, nếp gấp, hoa văn, dây kéo, nút, v.v. để chọn được một chiếc quần jean có phong cách và chi tiết phù hợp với sở thích của bạn.
  • Xem xét đường may: Một số lưu ý khi mua quần jean nữ dài đẹp đó là kiểm tra đường may của chỉ. Cách nhận biết chiếc quần bạn mua có chuẩn và chất lượng: mặt trái của quần, chỉ may hình số 8 còn ở các chỗ nối của quần đều phải là chỉ đôi.
  • Kiểm tra phụ kiện: Không nên bỏ qua Phụ kiện quần jean khi lựa chọn. Các chi tiết đinh, cúc cũng như khóa dây kéo làm bằng đồng và không nên chọn loại đinh bằng nhôm hay thép gỉ vì độ bền không cao, phụ kiện này có thể gây hại cho da của bạn.
  • Thử độ ra màu: Hãy giặt riêng những chiếc quần jean nữ dài có màu đậm trong lần đầu tiên, những quần jean đậm màu chắc chắn sẽ ra màu trong lần giặt đầu tiên.
  • Chọn kích thước quần vừa vặn: Không nên chọn những chiếc. quần có kích thước quá rộng, chúng sẽ khiến outfit bạn trở nên luộm thuộm.

Hãy cùng tham khảo cách chọn size quần phù hợp: cùng cân nặng, cứ cao hơn 5cm thì giảm 1 size, thấp hơn 5cm thì tăng 1 size.

  • Quần jean nữ dài size 25: 38kg đến 42kg
  • Quần jean nữ dài size 26: 42kg đến 46kg
  • Quần jean nữ dài size 27: 46kg đến 50kg
  • Quần jean nữ dài size 28: 50kg đến 54kg
  • Quần jean nữ dài size 29: 54kg đến 58kg
  • Quần jean nữ dài size 30: 58kg đến 62kg
  • Quần jean nữ dài size 31: 62kg đến 66kg
  • Quần jean nữ  dài size 32: 66kg đến 70kg
  • Quần jean nữ dài size 33: 70kg đến 74kg
  • Quần jean nữ dài size 34: 74kg đến 80kg
  • Quần jean nữ dài size 35: 80kg đến 84kg

Lựa chọn size quần phù hợp

Lựa chọn size quần phù hợp

Một số lưu ý khi chọn size quần jean nữ dài

- Để tránh mất thời gian đổi trả khi lựa chọn size quần không phù hợp hãy chọn đúng theo số đo. Hỏi kỹ nhân viên bán hàng để chắc chắn rằng chiếc quần bạn lựa chọn phù hợp với vóc dáng.

- Thử trước khi mua: Nếu có thể, hãy thử quần jean trước khi mua để đảm bảo rằng nó vừa vặn và thoải mái khi mặc. Nếu mua trực tuyến, hãy đọc kỹ thông tin về kích cỡ và chất liệu trên trang web để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp.

- Lắng nghe tư vấn của nhân viên bán hàng, tham khảo bảng size quần jean nữ dài của shop.

- Hãy chú ý đến khả năng co giãn của quần jean, khi bạn chọn size vừa có khi lại thành rộng và ngược lại nó cũng khiến bạn trở nên khó chịu khi quá bó.

Một số dáng người cơ bản

Quần jean nữ dài là một loại quần rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu, nên nó phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Dưới đây là một số dáng người cơ bản bạn nên biết:

Dáng người thon gọn

Nếu bạn có dáng người thon gọn, hãy chọn quần jean ống đứng hoặc ống rộng nhẹ để tạo cảm giác cân đối. Quần jean skinny cũng là một lựa chọn tốt để tôn lên đôi chân thon dài của bạn.

Dáng người trung bình

Nếu bạn có dáng người trung bình, hãy chọn quần jean có độ dài vừa phải, không quá ngắn hoặc quá dài. Quần jean ống loe hoặc quần jean mom fit cũng là những lựa chọn phù hợp với dáng người trung bình.

Dáng người cao

Nếu bạn có dáng người cao, hãy chọn quần jean có độ dài từ mắt cá đến mắt cá đều hoặc hơn. Quần jean ống rộng hoặc quần jean boyfriend fit cũng là những lựa chọn tốt để giúp tạo cảm giác cân đối với chiều cao của bạn.

Dáng người mũm mĩm

Nếu bạn có dáng người mũm mĩm, hãy chọn quần jean có chất liệu co giãn tốt để ôm sát với cơ thể mà vẫn giữ được sự thoải mái khi vận động. Quần jean mom fit hoặc quần jean bootcut cũng là những lựa chọn tốt để giúp tôn lên đường cong cơ thể của bạn.

Dáng hình chữ nhật

Những nàng có dáng hình chữ nhật sẽ có thân trên và thân dưới gần như bằng nhau, không lộ rõ đường cong. Tuy nhiên chỉ cần bạn chọn đúng trang phục thì sẽ giúp nàng tôn dáng đấy. Hãy chọn quần ống đứng, short jean hay quần ống loe. Có thể chọn quần có cạp cao kèm phụ kiện thắt lưng. Thắt lưng thắt chặt phần eo khiến cơ thể cân đối và nữ tính.

Dáng đồng hồ cát

Nếu bạn sở hữu đường cong quyến rũ nhưng eo ngắn thì việc lựa chọn trang phục không khó đâu nhé. Để khai thác điểm mạnh hãy chọn nhựng chiếc quần jean nữ dài rộng hoặc ống đứng. Vì bạn sẽ trông béo hơn nếu chọn quần áo không phù hợp, sẽ che được khuyết điểm đôi chân. Hãy chú ý độ cao của cạp, hãy chọn quần có cạp cao dưới rốn, hãy tận dụng khoe vòng eo của bạn. Tránh mặc quần baggy, vì chúng sẽ làm lỗ rõ khuyết điểm.

Dáng người có thân dưới lớn

Những nàng có thân trên nhỏ nhưng phần dưới lại hơi to khiến việc chọn quần jean nữ dài dường như khó khăn hơn. Bạn có thể chọn các kiểu quần skinny, baggy, quần ống rộng. Nếu bắp chân của bạn to thì không nên chọn quần skinny bó sát nhé. Lúc này quần jean ống đứng hoặc ống loe là phù hợp với bạn hơn, chọn quần có vùng hông lớn, mẫu quần quá sát sẽ khiến lộ khuyết điểm đấy.

Dáng người có thân trên lớn

Đối với các nàng sở hữu thân hình trái lê khi chọn áo thì không nên lựa áo cổ lọ hay chất liệu len dày, những mẫu này sẽ khiến thân hình trông nở hơn. Chọn quần jean, bạn chỉ nên mua quần ống rộng, ống loe để tạo sự cân đối từ trên xuống. Những loại quần jean nữ dài bó sát như quần Skinny sẽ không phù hợp. Không nên chọn cạp quá cao, nên chọn quần cách rốn tầm 2cm.


Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý chung và không phải là quy tắc cứng nhắc. Nếu bạn có phong cách riêng và cảm thấy thoải mái khi mặc bất kỳ loại quần jean nào, hãy tự tin chọn lựa và tạo nên phong cách của riêng mình. Quan trọng nhất là chọn quần jean phù hợp với sở thích, phong cách và cảm giác thoải mái của bạn.

Quần jean nữ dài hợp với nhiều dáng người

Quần jean hợp với nhiều dáng người

Các mẫu quần jean nữ dài nên có trong tủ đồ

Quần skinny jean

Quần skinny có thiết kế ôm sát chân, bởi đặc tính này nên chọn chất vải của quần có độ co giãn mạnh.  Đây là chiếc quần bạn nên mua chất lượng tốt vì nếu không bạn sẽ không thoải mái, mất form nhanh và dáng quần nhanh giãn. Những cô nàng trẻ trung tự tin với đôi chân của mình chắc chắn là rất thích em quần này.

Quần jean ống suông

Quần jeans ống suông là sự kết hợp hoàn hảo của quần jean + quần tây. Thiết kế ôm vừa phải sẽ giúp bạn trông thanh lịch hơn, thoải mái hơn khi mặc. Bạn nên chọn quần có độ co giãn nhẹ mà quần không bị nhanh giãn nhé.

Mời bạn tham khảo link mua quần: Quần Jean LLIG - 2988

Quần jean ống xuông

Quần jean ống suông

Quần jean boyfriend

Khác với quần skinny và ống đứng, quần boyfriend có thiết kế phần hông rộng rãi và hơi bó ở gấu quần giúp bạn vận động thoải mái. Chiếc quần này có form dáng rộng ở hông nên che khuyết điểm bắp đùi to cực kì tốt. Đây là chiếc  quần dễ mặc mà bạn cần có và nên đầu tư nhiều vào nếu bạn thích style cá tính đấy.

Quần culottes jean

Combo culottes + denim là xu hướng phủ sóng rộng nhất từ năm 2019. Chiếc quần jean nữ dài vừa che khuyết điểm chân to vừa thoải mái, chắc chắn phải có trong tủ đồ của chị em đấy nhé.

Quần jean ống loe

Sự trở lại mạnh mẽ và không hề nhàm chán của chiếc quần này hẳn phải có lý do. Những cô nàng nấm lùn hay tự ti về vóc dáng đều tự tin diện quần này mà không phải bất an nữa. Sự cải tiến gọn gàng của quần ống loe được lòng các chị em hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể chọn những chiếc quần lửng trên mắt cá chân hay qua mắt cá chân tùy theo sở thích.

Quần jean ống loe

Quần jean ống loe

Gợi ý một số cách phối quần jean nữ dài

Phối đồ quần jean ống rộng với áo croptop

Nếu là một cô nàng cá tính và sành điệu hãy chọn cho mình áo croptop. Item này có thiết kế trẻ trung và năng động nhưng không kém phần hấp dẫn khi khoe được vòng eo.

Phối quần jean lưng cao với áo trễ vai

Quần jeans cạp cao là item thời trang có thiết kế năng động. Với đặc điểm này, quần jeans nữ dài cạp cao sẽ giúp đôi chân của nàng trông thon gọn và dài hơn. Đối với các bạn nữ theo đuổi phong cách điệu đà thì có thể chọn phối quần jeans lưng cao với một chiếc áo trễ vai. 

Phối jean ống đứng với áo blazer

Quần jeans ống đứng với thiết kế trẻ trung giúp các nàng cải thiện vóc dáng đáng kể. Với kiểu dáng lưng cao cổ điển, quần jeans ống đứng kết hợp với áo blazer sẽ tạo nên set đồ vừa năng động vừa thanh lịch. Để trông bớt cứng nhắc hơn hãy mặc một chiếc áo sơ mi, áo ba lỗ, áo bra bên trong, vạt áo blazer che chắn khéo léo giúp tự tin hơn.

Phối áo thun và quần jean nữ

Kiểu phối này khá phổ được nhiều nàng áp dụng. Chỉ cần một chiếc áo thun màu đơn sắc cùng quần skinny jeans sẽ mang đến cho bạn sự năng động và trẻ trung cả ngày dài.

Phối áo sơ mi trắng và quần jean nữ

Đây là cách phối đồ đơn giản dành cho các bạn nữ mà hầu như nàng nào cũng có thể áp dụng. Set đồ này hầu như không có nhược điểm, với cách mix này cứ thoải mái phối sơ mi form dáng cơ bản cùng chiếc quần jean nữ dài thoải mái nhất.

Phối cùng sơ mi trắng

Phối cùng sơ mi trắng

Phối quần jean ống suông với áo tay phồng

Set đồ này giúp khoe trọn vòng eo con kiến và đôi chân dài miên. Kiểu áo thể hiện được sự dịu dàng và nữ tính của nàng. Quần jean suông mang đến sự cổ điển nhưng cũng không kém cá tính kết hợp cùng áo tay phồng tạo nên set đồ thời trang nữ tính.

Phối quần jean ống loe với áo voan kiểu

Áo voan mỏng là một trang phục được rất nhiều nàng công sở yêu thích trong thời tiết mùa hè nhờ sự mềm mại. Nếu chưa tìm được set đồ nữ tính và sành điệu thì bạn hãy chọn áo voan kiểu phối cùng quần jean ống loe thời thượng.

Phối áo phông rộng với quần jeans nữ dài

Áo phông rộng là một outfit thời trang tuy đơn giản nhưng lại rất hữu ích khi phối đồ với quần jean nữ dài. Chỉ cần kết hợp một chiếc áo phông form rộng và một chiếc quần jeans yêu thích là đã có ngay trang phục trẻ trung, hợp thời trang.

Mời bạn tham khảo: Quần Jean ERUM - 2976

Phối cùng áo phông rộng

Phối cùng áo phông rộng

Phối quần baggy jean nữ với áo thun

Quần jeans baggy có thiết kế phần hông rộng sau đó sẽ bó dần ở ống quần. Giúp che khuyết điểm ở phần hông và đôi chân không được thẳng sẽ có cơ thể gọn gàng, cân đối hơn. Quần baggy phù hợp với nhiều dáng người. Đặc biệt là những cô nàng có dáng quả lê, đồng hồ cát, dáng chữ nhật hay dáng tam giác.

Phối quần jean lửng với áo tank top

Thường được gọi là áo ba lỗ hay sát nách, dáng cổ tròn cùng với phần nách khoét rộng. Được nhiều nàng cá tính ưa chuộng để diện vào mùa hè. Để phối đồ với kiểu áo này, bạn có thể chọn mẫu quần jean nữ dài hơi lửng thoải mái và năng động

Phối cùng tank top

Phối cùng tank top

Trên đây là một số gợi ý về cách phối quần jean nữ dài phù hợp cho từng dáng người và cách chọn quần jean phù hợp. Hy vọng qua bài viết bạn có những trải nghiệm thú vị để lựa chọn cho mình những chiếc quần ưng ý. Đừng quên theo dõi Jemcloset.com thường xuyên hơn để tham khảo những tips mix đồ thời thượng nhé! Trân trọng!

Leave a Comment

Your email address will not be published.