Tin tức

Đầu năm có nên mua quần áo không?

by Jemcloset official on Mar 31, 2023

Đầu năm có nên mua quần áo không?

Mọi người thường truyền tai nhau rằng đầu năm nên kiêng mua quần áo mới để tránh xui rủi. Thế nhưng, điều này hoàn toàn trái với tín ngưỡng nguyên bản từ thời cha ông. Thậm chí, theo tục lệ xưa, nếu biết mua sắm quần áo mới đúng cách vào tháng Giêng còn góp phần gọi may mắn tới, mọi sự hanh thông, gia đạo ấm áp, hoà thuận. Cùng JEMCLOSET tham khảo chi tiết ngay bài viết sau nhé! 

Đầu năm có nên mua quần áo không? 

Việc kiêng kỵ mua quần áo nói trên chỉ là quan niệm từ thời xa xưa và có thể thấy rằng quan niệm này khá “mê tín”. Chính vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại. Chúng không còn được lan truyền rộng rãi và không còn được tin theo nữa.

Chỉ cần khi có nhu cầu thì bạn có thể chọn mua bất cứ lúc nào, ngay cả vào mùng 1 Tết

Đầu năm nên mua gì để thêm may mắn, tài lộc?

1. Mua chữ 

Mua chữ

Ngày Tết mọi người dân Việt Nam thường quen thuộc với mực đen tuyền, giấy đỏ. Đây được coi là một trong những nét đẹp trong văn hóa truyền thống. Cứ đến mỗi dịp Tết hằng năm, nhà nhà người người mua giấy để xin chữ với mong muốn cả năm được may mắn và bình an, mọi sự thuận buồm xuôi gió.

2. Mua vàng ngày vía thần tài 

Mua vàng ngày vía thần tài

Dân gian quan niệm vào ngày mùng 10 Tết, gia chủ mua vàng với mong muốn năm mới nhiều thuận lợi, may mắn, cầu may mắn tài lộc, buôn may bán đắt, tiền bạc rủng rỉnh. Bên cạnh đó, đây cũng xem như là biện pháp tiết kiệm sau tết giúp người Việt duy trì của để dành, của ăn, thúc đẩy tinh thần lao động.

3. Mua đồ phong thủy

Mua đồ phong thủy

Những món đồ phong thuỷ như tượng, vòng đá, những bức tranh,… là những món đồ được “săn đón” cực nhiều trong những ngày đầu năm. Nhiều người không tiếc khi bỏ ra số tiền lớn để có thể sắm về những món đồ mà họ cho rằng có thể giúp gia đình vui vẻ, hòa thuận hơn. Công việc làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. 

4. Mua lửa 

Người Việt quan niệm lửa là vật đem lại may mắn cho gia đình. Lửa có thể xua đuổi những điều xấu, đem đến hạnh phúc cho gia chủ. Do đó, phong tục đi mua diêm đầu năm mới cho đến nay vẫn được nhiều người áp dụng.

Lưu ý khi mua quần áo mới đầu năm

Lưu ý khi mua quần áo mới đầu năm

Nếu bạn đang có ý định mua sắm quần áo trong dịp đầu năm này thì nên lưu ý một số điều sau:
– Hạn chế trả giá hay mặc cả: Trong thời điểm đầu năm mới, các cửa hàng vừa khai trương nên nếu bạn mặc cả hay kì kèo trả giá thì sẽ rất không may mắn. Bởi lẽ đầu năm ai cũng rước tài lộc vào nhà, mọi chuyện may mắn suôn sẻ.
– Chọn những gam màu sáng, không mua màu đen hoặc màu trắng. Bạn có thể chọn những gam màu hợp mệnh của mình để có thêm may mắn.
– Tránh chọn mua những trang phục phong cách rách nhiều hoặc quá hở hang.

Mua quần áo đầu năm mới 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến những thông hữu ích giúp bạn nên mua gì đầu năm để mang đến may mắn, tài lộc cho cả nhà. Đừng quên ghé ngay JEMCLOSET tham khảo thêm nhiều mẫu quần áo đẹp và thời trang nhất nhé! 

Thông tin liên hệ nhà JEM CLOSET :
Địa chỉ: 

  • Chi nhánh I: Số 329 Huỳnh Văn Bánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Chi nhánh II: Số 107 Võ Oanh, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline: 0961764840
Facebook: Jem closet
Shopee: phuongphuong0592
Instagram: https://www.instagram.com/jem.closet
Website: https://home.jemcloset.com

Tags:

Leave a Comment

Your email address will not be published.